cart.general.title

GIÁ LDPE TẠI CHÂU ÂU THẤP NHẤT TRONG 4 NĂM

Theo Chỉ Số Giá ChemOrbis, giá LDPE và LLDPE giao ngay tại Châu Âu gần đây thấp nhất chưa từng thấy kể từ năm 2015. Giá đơn hàng PE đầu tiên được chốt ở mức không đổi so với tháng Hai bất chấp chịu áp lực từ các nhân tố cơ bản của thị trường suy yếu.

Một số công ty vẫn đang thoái lui và đợi chiết khấu nhẹ trên đơn hàng vào nửa sau của tháng. Họ chủ yếu nhận định nguồn cung dồi dào và nhu cầu yếu. Một số công ty lập luận rằng:”Mặc dù giá hợp đồng ethylene chốt ở mức ổn định nhưng nguồn cung không gặp khó khăn và nhu cầu yếu có thể gây áp lực kéo giá đi xuống.”

Áp lực từ các chào hàng nhập khẩu cũng đang hỗ trợ người mua đòi chiết khấu trên đơn hàng nhập từ nhà cung cấp Châu Âu. Các chào hàng PE không xuất xứ Châu Âu đặc biệt là từ Trung Đông và Mỹ đang có lợi thế cạnh tranh với mức giá thấp hơn chào hàng nội địa EUR50/tấn trên thị trường giao ngay.

Tuy nhiên, hầu hết người bán loại trừ khả năng giá giảm trong ngắn hạn. Một số nhà phân phối nói:”Dự báo này không khả thi khi mà giá trong nước đang thấp nhất trong nhiều năm. Chúng ta đang ở đáy giá.”

Các công ty khác cho rằng nhà máy tách nguyên liệu sắp được bảo dưỡng đã dẫn đến dự báo giá chốt hợp đồng ethylene tháng tới sẽ tăng. Thị trường naphtha thượng nguồn cũng tăng giá trong tháng Hai.

(nguồn: ChemOrbis)

HÌNH ẢNH NHÀ MÁY

HÌNH ẢNH SẢN XUẤT